KẾT QUẢ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ I NĂM 2022 LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN

Chủ nhật - 03/04/2022 21:43 207 0
Thực hiện Quyết định số 2143/QĐ-UBND ngày 28/06/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, Chi cc Qun lý cht lượng Nông Lâm sn và Thu sn Ngh An tiếp tục  thc hin 07 th tc hành chính (TTHC) cấp tỉnh, bao gồm:
1. Thủ tục Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản;
2. Thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn);
3. Thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên giấy chứng nhận an toàn thực phẩm);
4. Thủ tục Cấp giấy chứng nhận xuất xứ (hoặc phiếu kiểm soát thu hoạch) cho lô nguyên liệu nhuyễn thể hai mảnh vỏ;
5. Thủ tục Cấp đổi phiếu kiểm soát thu hoạch sang giấy chứng nhận xuất xứ cho lô nguyên liệu nhuyễn thể hai mảnh vỏ;
6. Thủ tục Kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu.
        7. Thủ tục Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm muối nhập khẩu
           Tt c các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giai quyết của Chi cục đều được công b và thc hin ti Trung tâm Phc v Hành chính công tnh Ngh An cp độ 4.
Trong quý  I năm 2022 (từ ngày 16/12/2021 đến 15/3/022), Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ của Chi cục đã tiếp nhận tổng cộng 35 hồ sơ thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong đó số hồ sơ tiếp nhận mới trong kỳ là 15 hồ sơ và số hồ sơ được kỳ trước chuyển qua là 20 hồ sơ. Số hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến là 03 hồ sơ.
Bộ phận xử lý hồ sơ đã tham mưu lãnh đạo Chi cục tiến hành thẩm định tại 32 cơ sở và xử lý hoàn tất 32 hồ sơ cho 32 cơ sở. Kết quả: Ban hành 12 quyết định công nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 20 cơ sở; ban hành 12 thông báo kết quả thẩm định chưa đạt yêu cầu, hướng dẫn các cơ sở khắc phục các sai lỗi để đảm bảo yêu cầu về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Số lượng hồ sơ đang giải quyết là 03 hồ sơ và tất cả đều đang trong hạn thời gian giải quyết, chưa có hồ sơ nào trễ hạn thời gian hẹn trả kết quả cho các tổ chức, công dân.
          Thực hiện theo Quyết định số 4390/QĐ-UBND ngày 16/11/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính về lĩnh vực Quản lý chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trong đó UBND cấp huyện được giao thẩm quyền giải quyết 03 thủ tục hành chính, bao gồm:
- Thủ tục Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản;
- Thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn);
- Thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản (trường hợp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên giấy chứng nhận an toàn thực phẩm);
Tuy nhiên, việc thực hiện các TTHC cấp huyện hiện nay còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc vì một số nguyên nhân như: Nguồn nhân lực quản lý cấp huyện ít, chủ yếu là kiêm nhiệm và chưa có chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm để thực hiện công tác thẩm định, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mặt khác, số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản thuộc thẩm quyền quản lý của cấp huyện chủ yếu là nhỏ lẻ, manh mún và làm ăn theo thời vụ, ý thức trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh của các hộ sản xuất chưa cao.
Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính tại đơn vị, trong năm 2022 Chi cục Giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành. Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân nói chung và các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc đơn vị quản lý thông qua các lớp tập huấn, các đoàn thẩm định, các đoàn thanh tra kiểm tra theo chuyên đề và định kỳ. Tiếp tục đưa các tin bải liên quan, các văn bản quy phạm pháp luật trong công tác kiểm soát TTHC, cải cách hành chính trên website: Chicucqlclnghean.gov.vn và bản tin Chi cục. .
Đối với công tác Quản lý Chất lượng cấp huyện xã, Chi cục tiếp tục lên kế hoạch để triển khai mở thêm các lớp đào tạo nghiệp vụ lấy mẫu, đào tạo thẩm định viên cho các cán bộ quản lý cấp huyện cho các đơn vị còn lại nhằm kết nối, hướng dẫn, trao đổi nâng cao trình độ để thực hiện. Đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của cán bộ công chức, viên chức, các cấp huyện, xã, các cá nhân, tổ chức vào công tác cải cách TTHC theo quy định.   
Phạm Hiên - Phòng QLCL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Nội dung Video có phù hợp không

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay7,194
  • Tháng hiện tại255,096
  • Tổng lượt truy cập8,880,161
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây