Kết quả rà soát và tình hình thực hiện các TTHC quý II năm 2021

Thứ tư - 23/06/2021 21:26 434 0
        Trong quý  II năm 2021, Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản Nghệ An thực hiện 07 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 05 TTHC trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (giảm 01 thủ tục so với quý I năm 2021), 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn. Tất cả các TTHC mà đơn vị thụ lý đều được công bố và thực hiện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An ở cấp độ 4.
        Danh mục các thủ tục hành chính sau khi rà soát tại Chi cục trong quý II năm 2021, cụ thể như sau:
STT Tên thủ tục hành chính
I Lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (05 TTHC)
1 Cấp Giấy chứng nhận ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản
2 Cấp lại Giấy chứng nhận ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận ATTP hết hạn)
3 Cấp lại Giấy chứng nhận ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản (trường hợp giấy chứng nhận vẫn còn hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên giấy chứng nhận ATTP)
4 Cấp giấy chứng nhận xuất xứ (hoặc phiếu kiểm soát thu hoạch) cho lô nguyên liệu nhiễm thể hai mảnh vỏ
5 Cấp đổi Phiếu kiểm soát thu hoạch sang Giấy chứng nhận xuất xứ cho lô nguyên liệu nhuyễn thể hai mảnh vỏ (NT2MV):
II Lĩnh vực kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (02 TTHC)
1 Kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu
2 Kiểm tra nhà nước về ATTP muối nhập khẩu

        Từ ngày 16/3/2021 đến 15/6/021, Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ của Chi cục đã tiếp nhận tổng cộng 46 hồ sơ trong đó số hồ sơ tiếp nhận mới trong kỳ là 39 hồ sơ và số hồ sơ được kỳ trước chuyển qua là 7 hồ sơ. Số hồ sơ lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản là 46 hồ sơ (chiếm 100%), lĩnh vực kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn: 0 hồ sơ.
        Bộ phận xử lý hồ sơ đã tham mưu lãnh đạo Chi cục tiến  thẩm định tại 41 cơ sở và xử lý hoàn tất 41 hồ sơ cho 41 cơ sở. Kết quả: ban hành 11 quyết định công nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 20 cơ sở; ban hành 21 thông báo kết quả thẩm định chưa đạt yêu cầu, hướng dẫn các cơ sở khắc phục các sai lỗi để đảm bảo yêu cầu về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
        Số lượng hồ sơ đang giải quyết là  05 hồ sơ và tất cả đều đang trong hạn thời gian giải quyết, chưa có hồ sơ nào trễ hạn thời gian hẹn trả kết quả cho các tổ chức, công dân.
        Trong quý II năm 2021, Chi cục đã thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác kiểm soát TTHC với 100% số hồ sơ đều được xử lý trước hạn.
       Nhận thức được tính ưu việt trong hoàn cảnh hiện tại (diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19), hạn chế được đi lại của công dân, tránh được việc tập trung đông người tại Trung tâm Phục vụ hành chính Công của tỉnh, Chi cục đã thường xuyên triển khai các hoạt động tuyên truyền kiểm soát, thực hiện  các thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức như thông qua các bản tin trên trang thông tin điện tử của Chi cục; lồng ghép tuyên truyền tại các lớp tập huấn, phổ biến các văn bản QPPL về ATTP kiến thức về ATTP; hướng dẫn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho người dân, tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa cao tính đến nay chỉ có một lượng hồ sơ rất nhỏ (02/105 hồ sơ) được các cá nhân tổ chức nộp theo hình thức nộp hồ sơ trực tuyến.
      Trong thời gian tới với sự phát triển đi lên của các ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, cùng với những  nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn của các cán bộ, nhân viên Chi cục, hoạt động nộp- tiếp nhận hồ sơ trực tuyến thông qua dịch cổng Dịch vụ công điện tử sẽ được người dân ứng dụng rộng rãi, phổ biến hơn phát huy được thế mạnh và tính hữu dụng cho toàn dân.
Phạm Hiên - Phòng Quản lý chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Nội dung Video có phù hợp không

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây